Hội thi giáo viên dạy nghề giỏi Ngành Giao thông vận tải năm 2016,Hoi thi giao vien day nghe gioi Nganh Giao thong van tai nam 2016

#
Trang chủ » Chuyên đề GDNN

Hội thi giáo viên dạy nghề giỏi Ngành Giao thông vận tải năm 2016

Sáng ngày 26 tháng 8 năm 2016, tại Trường Cao đẳng nghề GTVT Trung ương II, An Dương, Hải Phòng, Bộ Giao thông vận tải tổ chức Lễ bế mạc Hội thi Giáo viên dạy nghề giỏi ngành Giao thông vận tải – Năm 2016

Hội thi năm nay diễn ra trong 5 ngày, từ 22/8/2016 đến 26/8/2016, có sự góp mặt của 66 thầy, cô giáo đến từ 15 trường thuộc ngành GTVT. Hội thi đã thực sự là nơi hội tụ của các cá nhân xuất sắc được lựa chọn từ các Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp cơ sở. Các giáo viên tham gia Hội thi đã tranh tài tại các bộ môn Kinh tế, môn học chung; Sửa chữa, lái xe ô tô; Cơ khí, điều khiển, hàn; Điện, cắt gọt kim loại; Xây dựng, vật liệu. 
 
Tham dự lễ Bế mạc có đồng chí Trần Văn Lâm, Ủy viên Ban cán sự đảng Bộ GTVT, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ; đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam, Phó trưởng BTC Hội thi; NGƯT Hoàng Văn Dũng – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng nghề GTVT Trung ương II, đại diện Tổng Cục Dạy nghề, Sở Giáo dục Đào tạo, Sở LĐTBXH Hải Phòng, đại diện Lãnh đạo các trường thuộc Bộ GTVT.
 

Vụ trưởng Vụ TCCB Trần Văn Lâm phát biểu Bế mạc Hội thi

Về dự Lễ bế mạc Hội thi còn có các đồng chí Lãnh đạo, chuyên viên đại diện cho Công Đoàn GTVT Việt Nam; Tổng cục Dạy nghề, phòng Dạy nghề - Sở LĐTHXH Hải Phòng; các quan thông tấn báo chí, truyền hình đến dự và đưa tin về Hội thi.
 
Sau 05 ngày diễn ra Hội thi, 66 thầy cô giáo tham gia Hội thi đều đạt danh hiệu Giáo viên dạy nghề giỏi Ngành GTVT năm 2016. Hội thi đã chọn được: 05 giải nhất, 10 giải nhì, 15 giải ba và 20 giải khuyến khích.
 
Trường Cao đẳng nghề Giao thông vận tải Trung ương I có 06 giáo viên tham gia và đạt: 02 giải nhất, 04 giải nhì. Nhà trường đạt giải Nhì toàn đoàn. Thành tích của các thầy cô đạt được không chỉ là niềm vinh dự, tự hào của Nhà trường, mà còn là sự cổ vũ to lớn đối với tập thể sư phạm trường CĐN GTVTTWI.
 
Thành tích các thầy cô giáo Nhà trường tham dự Hội thi giáo viên dạy nghề giỏi Ngành GTVT – năm 2016:
 

Giải nhất

 

 

1.  Thầy Trần Văn Chường – Giáo viên Trung tâm Thí nghiệm vật liệu xây dựng

 

2.  Thầy Nguyễn Văn Đạt – Giáo viên Trung tâm Sát hạch lái xe

Giải nhì

 

 

3.  Cô Nguyễn Thị Thảo – Giáo viên Khoa Cơ bản

 

4.  Cô Dương Thị Lan Anh – Giáo viên Khoa Cơ khí

 

5.  Cô Phạm Thị Thúy Hằng – Giáo viên Khoa Cơ bản

 

6.  Thầy Nguyễn Thịnh – Giáo viên Khoa Công nghệ Ô tô


 
Vụ trưởng Vụ TCCB Trần Văn Lâm trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GTVT
cho các tập thể, cá nhân đạt giải cao tại Hội thi



Phó Chủ tịch Công đoàn GTVT VN Nguyễn Thị Thu Thủy trao Bằng khen của Công đoàn GTVT VNcho các cá nhân đạt giải nhì tại Hội thi.

Theo đánh giá của Ban Tổ chức, tỷ lệ bài thi tích hợp và thực hành năm nay cao vượt trội so với trước đây (chiếm 68%). Các bài thi của giáo viên rất phong phú, các ngành nghề thiên về kỹ năng thực hành đang được xã hội quan tâm như: cơ khí, sửa chữa, vận hành điều khiển, xây dựng, điện công nghiệp, điện dân dụng. Điều này cũng phản ánh thực trạng nhu cầu nguồn nhân lực của xã hội và sự năng động, thích nghi của các Trường trong việc đào tạo theo nhu cầu xã hội. Đặc biệt, tại Hội thi lần này 100% giáo viên đều thể hiện thành công bài thi, bám sát giáo án, đảm bảo thời gian, truyền thụ kiến thức đảm bảo mục tiêu bài giảng đề ra. Nhiều thí sinh đã thể hiện tốt khả năng sư phạm, có sức lôi cuốn người học, sử dụng các mô hình học cụ hiện đại thành thạo và sáng tạo; áp dụng các phương pháp dạy học tiên tiến, phù hợp với khả năng tiếp thu của học sinh.

 

Qua Hội thi cho thấy, đây thực sự là cuộc so tài của đội ngũ giáo viên giỏi, tâm huyết, say sưa với nghề, thể hiện qua sự đầu tư cho từng bài giảng. Đó chính là những đóng góp rất thiết thực cho việc đổi mới nội dung và phương pháp đào tạo đối với đào tạo nghề, nó có tầm quan trọng trong việc hình thành đội ngũ người thợ giỏi, thích nghi nhanh với yêu cầu của thị trường lao động trong nước cũng như hội nhập quốc tế. 


MỘT SỐ HÌNH ẢNH BÀI GIẢNG CỦA CÁC THẦY CÔ GIÁO TẠI HỘI THI