CCT1 TỔ CHỨC TUẦN SINH HOẠT CÔNG DÂN ĐẦU KHÓA NĂM HỌC 2024-2025,CCT1 TO CHUC TUAN SINH HOAT CONG DAN DAU KHOA NAM HOC 2024-2025

#
Trang chủ » Học sinh sinh viên

CCT1 TỔ CHỨC TUẦN SINH HOẠT CÔNG DÂN ĐẦU KHÓA NĂM HỌC 2024-2025

Hòa chung không khí phấn khởi của năm học mới, Trường Cao đẳng Giao thông vận tải Trung ương I (CCT1) tổ chức "Tuần sinh hoạt công dân" cho hơn 700 tân HSSV Khóa 56, năm học 2024-2025. Chương trình diễn ra từ ngày 26/8 đến 30/8, với chuỗi hoạt động đa dạng, cung cấp cho tân sinh viên kiến thức toàn diện về mọi mặt.


Đây là hoạt động thường niên của Trường CCT1, nhằm chào đón tân HSSV và trang bị những kiến thức cần thiết cho chặng đường học tập và rèn luyện sắp tới.


Phát biểu khai mạc "Tuần sinh hoạt công dân", Thầy giáo Đông Anh Nam - Phó Hiệu trưởng nhà trường, nhấn mạnh ý nghĩa của chương trình, đồng thời giới thiệu khái quát về lịch sử hình thành, truyền thống dạy và học cũng như định hướng phát triển của nhà trường trong thời gian tới.

 

 

Thầy giáo Đông Anh Nam – Phó Hiệu trưởng phát biểu tại tuần sinh hoạt

 

Trong khuôn khổ chương trình, HSSV Khóa 56 được tham gia các chuyên đề bổ ích, thiết thực, bao gồm:

Công tác chính trị tư tưởng: Quán triệt những nội dung cốt lõi của Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng về công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho sinh viên. Đồng thời, cập nhật những thông tin mới nhất về tình hình kinh tế, chính trị, xã hội trong nước và quốc tế.

Pháp luật: Nâng cao nhận thức cho HSSV về quyền con người, quyền công dân, quyền và lợi ích của sinh viên theo quy định của pháp luật. Bên cạnh đó, phổ biến các quy định của pháp luật về an toàn giao thông, an ninh mạng, phòng chống ma túy, tệ nạn xã hội,...

Quy chế, nội quy, chính sách: Trang bị kiến thức về các quy chế, quy định về đào tạo, công tác sinh viên, chế độ chính sách, nội quy nhà trường, ký túc xá,...

Kỹ năng: Hướng dẫn các kỹ năng mềm cần thiết như kỹ năng học tập hiệu quả, kỹ năng thích nghi với môi trường mới, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng giao tiếp,...

Giới thiệu về Trường và các hoạt động: Giới thiệu về ngành, nghề đào tạo, hoạt động của các câu lạc bộ, các chương trình, hoạt động văn hóa, văn nghệ, hoạt động vì cộng đồng.

 


HSSV K56 tham gia học tập


Bên cạnh việc tham gia các chuyên đề, tân sinh viên còn được tham quan cơ sở vật chất, các phòng ban, được nghe giới thiệu về Trung tâm Huấn luyện kỹ thuật Lặn và Thực hành sản xuất và nghề Lặn thi công, Hàn dưới nước của nhà trường.


"Tuần sinh hoạt công dân"
Khóa 56 đã diễn ra thành công tốt đẹp, để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp cho các bạn tân sinh viên. Đây là hành trang quan trọng, giúp các bạn tự tin bước vào năm học mới, tiếp tục phấn đấu học tập và rèn luyện, trở thành những công dân có ích cho xã hội./.


MỘT SỐ HÌNH ẢNH TRONG TUẦN SINH HOẠT CÔNG DÂN ĐẦU KHÓA NĂM HỌC 2024-2025


















(Truyền thông CCT1)