MỞ RỘNG KHẢ NĂNG HỢP TÁC VỚI KOICA VÀ TẬP ĐOÀN HD HUYNDAI,MO RONG KHA NANG HOP TAC VOI KOICA VA TAP DOAN HD HUYNDAI

#
Trang chủ » Hợp tác quốc tế

MỞ RỘNG KHẢ NĂNG HỢP TÁC VỚI KOICA VÀ TẬP ĐOÀN HD HUYNDAI

Ngày 26/8/2024, Trường Cao đẳng Giao thông vận tải Trung ương I (CCT1) đã hân hạnh đón tiếp đoàn đại diện của Cơ quan Hợp tác Quốc tế Hàn Quốc (KOICA) và tập đoàn HD Hyundai đến thăm và làm việc để thiết lập hợp tác lâu dài trong lĩnh vực đào tạo nghề vận hành và sửa chữa máy công trình. Cuộc gặp mặt này là một phần trong kế hoạch hợp tác nhằm phát triển chương trình đào tạo nghề tại Việt Nam, đặc biệt là trong lĩnh vực sửa chữa và vận hành máy móc của tập đoàn Huyndai.

  

Ngày 26/8/2024, Trường Cao đẳng Giao thông vận tải Trung ương I (CCT1) đã hân hạnh đón tiếp đoàn đại diện của Cơ quan Hợp tác Quốc tế Hàn Quốc (KOICA) và tập đoàn HD Hyundai đến thăm và làm việc để thiết lập hợp tác lâu dài trong lĩnh vực đào tạo nghề vận hành và sửa chữa máy công trình. Cuộc gặp mặt này là một phần trong kế hoạch hợp tác nhằm phát triển chương trình đào tạo nghề tại Việt Nam, đặc biệt là trong lĩnh vực sửa chữa và vận hành máy móc của tập đoàn Huyndai.

 

 

Toàn cảnh buổi gặp mặt


Tham dự cuộc gặp, về phía trường có sự hiện diện của ông Dương Thế Anh – Hiệu trưởng, ông Đông Anh Nam và ông Phạm Đức Toàn – Phó hiệu trưởng cùng các trưởng phòng và trưởng khoa liên quan. Phía đối tác Hàn Quốc bao gồm các lãnh đạo cấp cao từ tập đoàn HD Hyundai như ông Kim Sun Hyeok – Giám đốc Văn phòng đại diện tại Thái Lan và Việt Nam, ông Kin Seong-hwan – Giám đốc Trung tâm Đào tạo Quốc tế, và ông Kim Seung Hoon – Trưởng phòng giáo vụ Trung tâm Đào tạo Quốc tế. Đại diện KOICA  bà Kim Hyewon – Giám đốc khối doanh nghiệp tư nhân cùng đoàn công tác.

 

 

Đại diện đối tác Hàn Quốc đến làm việc tại Trường


Nội dung làm việc xoay quanh việc khảo sát khả năng và hình thức hợp tác giữa CCT1 và các đối tác Hàn Quốc trong lĩnh vực đào tạo nghề. Các bên đã thảo luận về việc xây dựng một trung tâm đào tạo nguồn nhân lực ngay tại trường - nơi đào tạo và sửa chữa máy công trình với sự kết hợp giữa các đối tác Việt Nam, Nhật Bản và Hàn Quốc. Mục tiêu của dự án này là tạo ra nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực vận hành và sửa chữa máy thi công xây dựng, mở ra nhiều cơ hội việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp.

 

 

Tham quan cơ sở vật chất CCT1


Ngoài ra, các bên cũng trao đổi về việc nâng cấp cơ sở vật chất và cung cấp nguyên vật liệu thực hành nhằm nâng cao chất lượng đào tạo. Đặc biệt, KOICA và HD Hyundai mong muốn tăng cường năng lực cho đội ngũ giảng viên của trường thông qua các chương trình tập huấn tại Hàn Quốc, cũng như mời các chuyên gia Hàn Quốc sang giảng dạy trực tiếp tại trường. Đây là một bước tiến quan trọng trong việc nâng cao chất lượng giáo dục, giúp sinh viên có cơ hội tiếp cận với công nghệ hiện đại và các phương pháp giảng dạy tiên tiến từ Hàn Quốc.

 

 

Tham quan cơ sở vật chất CCT1

 

Một điểm đáng chú ý trong cuộc họp là trường mong muốn mở rộng các tác động của dự án đến cộng đồng, đặc biệt là nhóm học sinh yếu thế. Các nội dung thảo luận cũng liên quan đến kế hoạch hỗ trợ học sinh yếu thế, tỷ lệ việc làm của sinh viên sau khi tốt nghiệp.

  


Chụp ảnh lưu niệm giữa các bên

 

Cuộc gặp mặt kết thúc với sự đồng thuận cao giữa các bên, mở ra triển vọng hợp tác lâu dài và hiệu quả giữa CCT1 và các đối tác Hàn Quốc trong tương lai. Dự án dự kiến sẽ kéo dài 5 năm, hứa hẹn mang lại những đổi mới tích cực cho cả hai bên, đặc biệt là trong việc nâng cao chất lượng đào tạo và mở rộng cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên./.

 

MỘT SỐ HÌNH ẢNH BUỔI GẶP MẶT



(Truyền thông CCT1)